Bỏ túi bí kíp làm giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ phải chịu sự hành hạ mỗi tháng, cứ đến kì kinh là đau bụng khó chịu, người chỉ đau âm ỉ, người đau quằn quại đến không thiết ăn uống làm việc. Đau quá khiến nhiều bạn lạm dụng thuốc giảm đau rất hại gan và dạ dày. Nếu bạn hay người thân gặp chuyện ấy thì bỏ túi ngay các bí kíp giảm đau bụng mỗi khi đến kì nhé!

BỎ TÚI BÍ KÍP LÀM GIẢM ĐAU BỤNG TRONG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ phải chịu sự hành hạ mỗi tháng, cứ đến kì kinh là đau bụng khó chịu, người chỉ đau âm ỉ, người đau quằn quại đến không thiết ăn uống làm việc. Đau quá khiến nhiều bạn lạm dụng thuốc giảm đau rất hại gan và dạ dày. Nếu bạn hay người thân gặp chuyện ấy thì bỏ túi ngay các bí kíp giảm đau bụng mỗi khi đến kì nhé!

1.    Ăn uống đồ ấm nóng

Nước ấm giúp các cơ bụng được thả lỏng. Hãy uống nước ấm thay cho nước lạnh mỗi khi đến kì bạn nhé!
Chế độ ăn thì khá đơn giản, chỉ cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu canxi và magie, kali như bơ, yogurt, chuối, nho…

Trứng ngải cứu vừa ngon vừa giảm đau bụng kinh

Theo kinh nghiệm dân gian, ngải cứu được dùng như một loại thực phẩm cứu cánh. Cách dùng đơn giản chỉ cần thái nhỏ ngải cứu trộn với trứng gà và làm thành món trứng chiên vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, lại giảm đau hữu hiệu.

2.    Chườm và tắm nước ấm

Khi bạn đặt túi chườm nóng lên bụng khoảng 1h hiệu quả giảm đau sẽ rất rõ. Nhiệt độ có tác động khá lớn với việc đau bụng, thay vì kiêng tắm rửa bạn nên tắm nước ấm để cơ thể được thư giãn và thoải mái.

Chườm ấm vùng bụng

3.    Massage và châm cứu

Châm cứu có tác dụng cắt cơn và giảm đau rất tốt. Tuy nhiên điều này có hạn chế khi bạn phải đến bệnh viện hoặc phòng khám. Bạn có thể tự học cách massage nhẹ nhàng thay cho châm cứu, xoa bụng theo hình tròn và ấn 1 số huyệt quanh rốn, chắc chắn sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và giảm đau tốt.

Tự massage bụng

4.    Uống trà gừng và dùng gừng xoa bóp

Một cốc trà gừng nóng sẽ làm bạn ấm bụng, giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn. Ngoài ra bạn có thể giã nhở gừng tươi cho thêm một chút rượu trắng, xoa bóp đều vùng bụng và để trong khoảng 15 phút. Nhiệt từ rượu gừng sẽ xua tan cơn đau bụng của bạn.

Trà gừng nóng

5.    Tập yoga

Yoga là phương pháp giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả, bạn có thể tập các động tác yoga đơn giản như quỳ gối, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất, duy trì động tác này khoảng 15-30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục lặp lại động tác.

Các bạn cũng có thể xem trên youtube để được hướng dẫn nhiều động tác tập hơn.

Tập các động tác yoga đơn giản

Nếu như áp dụng tất cả mọi cách mà bạn không giảm đau thì hãy tới các cơ sở thuốc nam, thuốc đông y để cắt thuốc điều hòa nhé, tình trạng đau bụng của bạn sẽ giảm nhanh!

Bác sĩ: Thúy Hường (Thọ Xuân Đường)


Điện thoại liên hệ:0943.986.986

Bài viết liên quan
1
Bạn cần tư vấn?