Hạ huyết áp tự nhiên không cần dùng thuốc đơn giản tại nhà

Huyết áp là một căn bệnh không còn xa lạ trong xã hội hiện nay, tỉ lệ bệnh tăng huyết áp ngày càng cao khiến nhiều người lo lắng. Huyết áp cao cũng làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, đột quỵ, tai biến mạch máu não. Chính vì vậy cần kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh huyết áp về kịp thời. Cùng tìm hiểu những phương pháp hạ huyết áp tự nhiên không cần dùng thuốc đơn giản nhé!

HẠ HUYẾT ÁP TỰ NHIÊN KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ 

Huyết áp là một căn bệnh không còn xa lạ trong xã hội hiện nay, tỉ lệ bệnh tăng huyết áp ngày càng cao khiến nhiều người lo lắng. Huyết áp cao cũng làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, đột quỵ, tai biến mạch máu não. Chính vì vậy cần kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh huyết áp về kịp thời. Cùng tìm hiểu những phương pháp hạ huyết áp tự nhiên không cần dùng thuốc đơn giản nhé!

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống có vai trò quan trọng đối với huyết áp, chính vì vậy cần lựa chọn các thực phẩm giúp hạ huyết áp để sử dụng thường xuyên, giúp ổn định huyết áp.

• Uống trà hoa hòe, cúc hoa

Hoa hòe, cúc hoa đều là những vị thuốc có tác dụng hạ áp rất tốt. Trong hoa hòe còn chứa rutin C giúp tăng cường vững bền thành mạch. Chính vì vậy nên uống các loại trà này hàng ngày, để ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe.

• Uống nước ép củ cải, củ dền

Trong củ cải và củ dền chứa nitrat có khả năng giãn mạch, giúp hạ huyết áp một cách đơn giản. Chính vì vậy có thể bổ sung củ cải củ dền bằng cách xay nước uống, hoặc chế biến thành salad cũng rất ngon.

• Bổ sung chuối, nho

Nho và chuối giúp bổ sung kali giúp hạ áp rất tốt. Ngoài ra kali còn giúp giảm tê bì tay chân. Ngoài ra các thực phẩm khác giàu kali có thể kể đến như cà chua, nước cam, khoai tây, dưa đỏ, đậu…

• Hạn chế muối

Muối làm giữ nước, làm tăng thể tích tuần hoàn gây cao huyết áp, chính vì vậy nên giảm lượng muối khi chế biến món ăn hàng ngày. Ngoài ra không nên sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, các đồ đóng gói có nhiều gia vị.

• Bỏ thuốc lá, rượu bia, cà phê

Rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích có thể làm tăng huyết áp và nặng thêm nhiều bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy cần loại bỏ chúng khỏi chế độ sinh hoạt hàng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

2. Chế độ sinh hoạt khoa học

Ngoài chế độ ăn uống cần có chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý. Cụ thể

- Tránh stress, căng thẳng. Nên giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ và luôn thoải mái. Không nên nóng giận, cáu gắt. Hãy học cách yêu bản thân, kiềm chế xúc cảm và giữ cho tinh thần luôn thoải mái.

- Không thức khuya, nên ngủ sớm để cơ thể được nghỉ ngơi

- Thư giãn với âm nhạc: âm nhạc du dương cũng là liều thuốc tinh thần giúp hạ huyết áp rất tốt. Âm nhạc còn giúp tinh thần sảng khoái, loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi giữa cuộc sống áp lực.

- Tập thể dục vừa sức: Những môn thể thao như đi dạo, đi bộ sẽ giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp việc bơm máu trở nên thuận lợi hơn. Chính vì vậy nên hoạt động để các cơ quan trong cơ thể được làm việc, tăng cường sự dẻo dai.

Để được tư vấn về các vấn đề sức khỏe vui lòng liên hệ dong y gia truyền Thọ Xuân Đường, số nhà 7, khu tập thể thủy sản(số 60 Lê Văn Thiêm rẽ vào), Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Thời gian làm việc: 8h - 17h30 từ thứ Ba đến Chủ Nhật, nghỉ thứ Hai.

Hotline: 0943986986 hoặc 0943406995

Bác sĩ Thúy Hường (Thọ Xuân Đường)


Điện thoại liên hệ:0943.986.986

1
Bạn cần tư vấn?