Món ăn chống ngán ngày Tết

Ngày tết dù là nhà giàu hay nghèo thì mâm cỗ tết vẫn đầy đủ bánh chưng, giò thịt rất nhiều. Cũng chính vì thế mà mọi người luôn cảm thấy đầy bụng, ăn kém ngon trong những ngày tết. Cùng tìm hiểu một số món ăn giúp chống ngán trong ngày tết nhé!

MÓN ĂN CHỐNG NGÁN NGÀY TẾT

Ngày tết dù là nhà giàu hay nghèo thì mâm cỗ tết vẫn đầy đủ bánh chưng, giò thịt rất nhiều. Cũng chính vì thế mà mọi người luôn cảm thấy đầy bụng, ăn kém ngon trong những ngày tết. Cùng tìm hiểu một số món ăn giúp chống ngán trong ngày tết nhé!

1. Cháo cá diếc đậu xanh

Đây là một món ăn đơn giản và dễ thực hiện, cháo rất dễ tiêu giúp hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi sau khi tiêu hóa quá nhiều rượu thịt. Cá diếc hoặc cá chép đều có thịt thơm ngọt, dễ hấp thu. Đậu xanh theo đông y không chỉ giúp thanh nhiệt mà còn giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe và giải độc tốt.

- Nguyên liệu: Cá chép/ cá diếc 500gram, gạo 50g, đậu xanh 100gram

- Cách chế biến: cá làm sạch mổ bỏ ruột và nội tạng, sau đó đem luộc chín vừa tới, bỏ ra gỡ lấy phần thịt. Phần xương cá giã nát rồi cho vào nước luộc cá khuấy đều, lọc lấy phần nước, bỏ xương đi.

Gạo và đậu xanh rửa sạch, ngâm cho nở đều rồi cho vào nước luộc cá ninh chín mềm. Phân thịt cá phi thơm hành tím và cho các gia vị vừa ăn, nên cho 1 chút gừng và tiêu cho thơm, giúp làm ấm bụng mùa đông.

Sau khi cháo chín nêm cho vừa ăn. Múc tô cháo ra, thêm rau thơm hành ngò và thịt cá phi hành vào, đảo đều ăn nóng rất tốt cho sức khỏe.

2. Canh nõn tôm nấu rau ngót

Tôm nõn rất giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất đạm tốt cho sức khỏe.Theo dong y rau ngót có tính hoạt huyết, thanh nhiệt giúp giảm ngán đồ ăn ngày tết hiệu quả. Kết hợp tôm nõn và rau ngót sẽ có món ăn ngon bổ dưỡng và dễ tiêu hóa.

- Nguyên liệu: Tôm nõn 100g, rau ngót 1 mớ

- Cách chế biến: Tôm nõn phi thơm cùng hành tím và gia vị, sau đó cho thêm nước vào đun sôi. Rau ngót rửa sạch vò dập rồi thả vào nồi nước, đun thêm 5 phút cho rau ngót chín, nêm gia vị vừa ăn.

3. Nộm sứa xoài xanh

Các món nộm thường có vị ngọt ngọt, chua chua, cay cay rất dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nộm sứa cũng là một món ăn giúp chống ngán ngày tết hiệu quả.

- Nguyên liệu: Sứa 200gram đã sơ chế, xoài xanh 1 quả, cà rốt 1 củ, rau thơm, ớt, chanh và các gia vị

- Cách chế biến: Khi mua sứa về, các bạn hãy rửa qua nước ấm và để ráo. Xoài bỏ vỏ nạo sợi, cà rốt bỏ vỏ nạo sợi. Sau đó cho các nguyên liệu với nhau, nêm gia vị, nước cốt chanh, ớt tươi…. Sau khoảng 15 phút, các bạn trộn thêm rau thơm, lạc rang là dùng được.

Ngoài ra rất nhiều món ăn khác giúp chống ngán ngày tết như dưa bắp cải, hành muối, nộm ngó sen rau muống… Tùy theo khẩu vị của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn để chế biến các món ăn phù hợp.

Để được tư vấn về các vấn đề sức khỏe hãy liên hệ ngay với  

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG 

số 5-7 Khu tập thể Thủy sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0943986986 - 0937638282

 


Điện thoại liên hệ:0943.986.986

1
Bạn cần tư vấn?