Thọ Xuân Đường hơn 4 thế kỷ chữa bệnh cứu người

Thứ Năm, 9/6/2016 06:17 GMT+7
(PLO) -Là một nhà thuốc gia truyền nổi tiếng và nhiều đời nhất Việt Nam, với thương hiệu hơn 4 thế kỷ chữa bệnh cứu người, Thọ Xuân Đường đã có một vị thế và chỗ đứng vững chắc đối với người dân trong nước, thậm chí ở cả nước ngoài.
Thọ Xuân Đường hơn 4 thế kỷ chữa bệnh cứu người
TS. Lương y Phùng Tuấn Giang luôn tận tâm khám bệnh, cứu người

TS. Lương y PHÙNG TUẤN GIANG chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật về niềm tự hào này của dòng họ, TS Lương y Phùng Tuấn Giang cho biết:     

Tôi thấy may mắn và tự hào vì được sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống yêu nghề - yêu nước. Từ khởi thủy nghề thuốc của Thọ Xuân Đường là Lương y Phùng Văn Dương, Lương y Phùng Văn Đồng, Lương y Phùng Văn Côn đều làm thuốc tại Tế Sinh Đường - Thái Y Viện, được phong Ngự y xếp vào hàng quan nhất phẩm.

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường do Lương y Phùng Đức Hậu, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Thường Tín gây dựng là nơi chữa bệnh cho nhân dân, giúp đỡ người nghèo khó…

Thọ Xuân Đường đã gắn với gia tộc nổi tiếng hơn 4 thế kỷ chữa bệnh cứu người

Nghiệp làm thuốc của gia tộc không chỉ gắn liền với chiều dài lịch sử suốt 4 thế kỷ. Hiện, cơ sở của chúng tôi vẫn luôn giữ được sự tin yêu của mọi người, được nhân dân tín nhiệm tìm đến khám chữa bệnh.

Đây chính là động lực rất lớn khuyến khích tôi say mê nghiên cứu, nhằm phát triển nhiều phương pháp chữa bệnh hiệu quả hơn.

- Là hậu duệ đời thứ 16 của gia tộc họ Phùng, ông đã tiếp nối và phát huy truyền thống vẻ vang, đáng quý của gia tộc?  

Là hậu duệ đời thứ 16 của nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam, tôi được kế thừa rất nhiều giá trị đáng quý, từ những lời gia huấn của tổ tiên cùng các tài liệu y văn cổ, những bài thuốc và kinh nghiệm chữa bệnh nhiều đời được lưu truyền đến ngày nay. Bên cạnh đó, quá trình học hỏi những người thầy trong và ngoài nước đã giúp tôi phát triển thêm kinh nghiệm chữa bệnh.

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường.

Tôi còn tập trung nghiên cứu điều trị những bệnh khó, hiện đại hóa y học cổ truyền, chủ động nguồn nguyên liệu, nghiên cứu khoa học để vi hóa Nam dược thành các hợp chất tự nhiên chữa bệnh, hợp tác quốc tế để đưa các phương pháp chữa bệnh mới trên thế giới kết hợp với phương pháp chữa bệnh truyền thống nhằm mục tiêu điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Ngoài ra, chúng tôi còn gìn giữ, bảo tồn các cây thuốc quý của Việt Nam trước nguy cơ tuyệt chủng, chế biến các sản phẩm từ Nam dược bằng công nghệ hiện đại để phục vụ bệnh nhân trong nước và xuất khẩu.

- Xin ông cho biết về những sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của Thọ Xuân Đường?

Bên cạnh thế mạnh trong điều trị các bệnh về ung thư, chuyển hóa miễn dịch, bệnh gan, xoang, xương khớp, tim mạch…, chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu để phát triển nhiều phương pháp chữa các bệnh nan y như: Bệnh Loạn dưỡng cơ Duchenne, xơ cứng bì, động kinh… 

Các vị thuốc Nam được điều chế thành dạng thuốc viên, thuốc bột, thuốc bôi, thuốc nước... không chỉ thuận tiện cho bệnh nhân, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Rất nhiều bệnh nhân là người nước ngoài đã tìm đến Thọ Xuân Đường

Điển hình phải kể đến sản phẩm Anti-U100 (ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu ung thư), Xadoga (giải độc, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị viêm gan cấp và mãn tính), Hyluflex (chữa xương khớp), các dạng thuốc viên nén trị hen suyễn, dạ dày, thuốc xịt trị viêm xoang...

Tất cả các khâu pha chế thuốc đều được sao tẩm nghiêm ngặt theo bí quyết gia truyền của nhà thuốc Thọ Xuân Đường, được Bộ Y tế cho phép sản xuất lưu hành trên toàn quốc và đăng ký thương hiệu Việt Nam. 

Nhiều người nghe danh đã tìm đến Thọ Xuân Đường

Đặc biệt, tháng 7/2014, nhà thuốc Thọ Xuân Đường đưa vào hoạt động Trung tâm trị liệu chất lượng cao sử dụng các phương pháp trị liệu đặc hiệu, hỗ trợ bằng nhiều loại tinh dầu từ thảo dược Việt để làm khỏe tinh thần và thể lực cho bệnh nhân. 

- Là một trong số ít lương y nhận được nhiều giải thưởng cao quý và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực khám chữa bệnh y học cổ truyền, đặc biệt trong việc đưa các bài thuốc y học cổ truyền Việt Nam ra thế giới. Nhưng ông vẫn “đắm đuối” với nghiệp chữa bệnh cứu người.Điều gì đã thôi thúc ông có được tình yêu mãnh liệt đó?

Tất cả giải thưởng tôi đã nhận được chỉ là phần nhỏ, phần thưởng lớn nhất tôi nhận được chính là được sự tin yêu của người bệnh. Tôi luôn tâm niệm: “Chữa bệnh không chỉ là nghề mưu sinh, mà chữa bệnh là cứu sống mạng người, giúp bệnh nhân có đủ ý chí niềm tin để vượt qua các căn bệnh hiểm nghèo”. 

TS. Lương y PHÙNG TUẤN GIANG nhận giải thưởng cao quý.

Từ nhỏ, tôi đã được tận mắt chứng kiến ông bà, bố mẹ làm thuốc và khám chữa bệnh cho nhân dân, gặp rất nhiều người nghèo khổ, mắc bệnh hiểm nghèo.Chính điều này đã hình thành thiên hướng nghề nghiệp trong tôi.

Càng tìm hiểu, tôi lại càng yêu thích và đam mê cái nghề cao quý này, để rồi từ lúc nào, tôi đã thầm hứa với bản thân mình phải giữ gìn và phát triển các loại cây thuốc quý, nghiên cứu tìm ra những loại thuốc tốt chữa bệnh cho con người bằng chính những bài thuốc Nam y của người Việt. Đây là tâm niệm và khát vọng lớn nhất trong cuộc đời tôi.

Thọ Xuân Đường cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

- Trong thời kỳ kinh tế thị trường và xu thế hội nhập quốc tế, văn hóa doanh nhân và tuân thủ pháp luật là những yếu tố sống còn của doanh nghiệp.Ông đã làm gì để xây dựng và phát huy nền tảng vững chắc này?

Theo tôi, điều lớn nhất đối với văn hóa doanh nhân là phải làm nhiều việc thiện. Thọ Xuân Đường luôn tiếp nối truyền thống làm nhân đạo từ thiện qua những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa như: Miễn phí hoặc giảm giá cho các bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa, trẻ em tàn tật cơ nhỡ, tặng xe lăn, quà và tiền mặt cho các gia đình chính sách xã hội…

Việc bảo tồn và phát huy các giá trị của Nam y, Nam dược Việt Nam là trách nhiệm của mỗi người thầy thuốc.

Ngoài ra, phát triển khoa học phải gắn với cộng đồng, vì cộng đồng.Với mục tiêu này, các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi đều nhằm mục đích phục vụ được nhiều người với giá cả phù hợp và biết chia sẻ các giá trị này với các bệnh nhân nghèo.

Cùng với đó, chúng tôi luôn chấp hành đúng các chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước trong lĩnh vực y dược... cũng như đóng góp đầy đủ các nghĩa vụ về thuế.Với tôi, đây chính là nền tảng của sự phát triển bền vững./.

Muốn phát triển bền vững, mỗi thầy thuốc cần phải mang hết tâm huyết, trí tuệ của mình để cho ra đời các sản phẩm dịch vụ thật, có giá trị.  Việc phát triển khoa học phải gắn với cộng đồng, vì cộng đồng…

Tin liên quan

Các tin khác