Sự thật về bài thuốc 2.000 đồng chữa ung thư vú chưa di căn

Emdep.vn - Phương thuốc có giá 2.000 đồng từ rau trai, tỏi, hành và phèn chua được nhiều người truyền miệng có thể chữa ung thư vú. Nhưng sự thật phương thuốc này có kỳ diệu như vậy không?

Sự thật về bài thuốc truyền miệng chữa ung thư vú

Trong thời gian qua, nhiều người truyền tai nhau bài thuốc được cho là chữa khỏi ung thư vú khi chưa di căn. Bài thuốc như sau: 9 ngọn rau trai (thài lài trắng), 3 tép tỏi, 9 nhánh hành lá, phèn chua một cục bằng ngón chân cái.

Tất cả các vị thuốc trên đem nghiền nát và trộn đều với nhau sau đó bó vào tay người bệnh trong vòng 3 ngày. Nếu người đau ở ngực phải thì bó vào cổ tay trái và ngược lại. Để bài thuốc hiệu quả, bệnh nhân cần không biết tình trạng bệnh và ung thư chưa tới mức di căn.

Sự thật về bài thuốc 2.000 đồng chữa ung thư vú chưa di căn

Để tìm sự thật về bài thuốc trên, phóng viên Em Đẹp đã nhờ tới sự tư vấn của TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch tổ chức Quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam. Theo lý giải của Lương y Phùng Tuấn Giang thì: “Rau trai hay còn gọi là rau lài trắng, cỏ chân vịt là loại rau mọc dại ở những nơi ẩm thấp. Trong Y học cổ truyền, rau trai có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, u nhọt trong đó có chứng nhũ nham (u tuyến vú). Còn hành và tỏi là hai chất kháng sinh, tiêu viêm rất hiệu quả.”

Lương y Phùng Tuấn Giang phân tích thêm: “Trong y học cổ truyền, tỏi có tính ấm vị cay, có tác dụng sát khuẩn, tiêu nhọt (ung sang), giải độc… Còn phèn chua có tính hàn, không độc, sử dụng để tăng tác dụng chữa bệnh của bài thuốc”.

Nói về vấn đề “không cho bệnh nhân biết tình trạng bệnh” của bài thuốc truyền miệng trên, Lương y Phùng Tuấn Giang cho rằng: “Người nói cũng có cái lý của nó, vì khi biết mình bị ung thư, bệnh nhân thường mất phương hướng sống. Không để bệnh nhân biết tình trạng bệnh sẽ giúp họ có niềm tin trong chữa trị. Khoa học đã chứng minh khi tinh thần thoải mái sẽ tiết ra hóc môn Endorphin giúp cho người bệnh thấy yêu đời hơn. Từ đó sẽ làm tăng cường sức đề kháng, giảm cơn đau, giúp ích rất nhiều cho quá trình chữa bệnh”.

Tuy nhiên, lương y Phùng Tuấn Giang nhấn mạnh: “Đây chỉ là bài thuốc truyền miệng, không thể dựa vào tính giải độc, tiêu viêm, u nhọt mà có thể khẳng định bài thuốc trên có thể chữa khỏi ung thư vú được. Nếu muốn biết rõ tình trạng bệnh tiến triển tới đâu thì cần phải đi khám, chụp chiếu, sinh thiết để bác sỹ tư vấn cách điều trị”.

Rau trai không có tác dụng chữa ung thư nhưng chữa được nhiều bệnh khác

Theo Đông y, rau trai có tính hàn, vị ngọt nhạt, tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, giải độc, lợi thủy, tiêu thũng. Người bị cao huyết áp có thể dùng 90g rau trai tươi và 12g hoa đậu tằm. Dùng 750ml nước sắc cho tới khi còn 150ml, uống hàng ngày để bình ổn huyết áp. Khi thời tiết chuyển mùa cũng rất dễ bị mắc viêm họng, người bệnh có thể dùng rau trai giã nát vắt lấy nước ngậm trong miệng và nuốt dần. Lương y Phùng Tuấn Giang cũng lưu ý mọi người khi dùng rau trai sống cần biết: “Do được tính của loại rau này thường sống của những nơi ẩm, có nước. Khi lấy rau về dùng cần tránh những nơi nguồn nước ô nhiễm, ao tù nước đọng… để tránh bị nhiễm giun sán”.

Một số bài thuốc hay từ rau trai

Chữa quai bị: Rau trai tươi 60g, sắc lấy nước uống 4-6 ngày thì bệnh sẽ thuyên giảm.

- Chữa thổ huyết: Rau trai 60-90g, giã nát, vắt lấy nước cốt uống.

- Chữa kiết lỵ do ăn đồ sống lạnh: Rau trai 30g tươi, sắc dùng trong 5 ngày liên tiếp.

Minh Ngọc

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa