Lương y Phùng Tuấn Giang: Hãy để thức ăn là thuốc, đừng để thuốc là thức ăn

Emdep.vn - TS. Lương y Phùng Tuấn Giang là người đã cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, trong đó có bệnh ung thư, bằng Nam y.

Như thông tin đăng tải trước đó về trường hợp bác Phạm Quang Trung (67 tuổi, sống tại Hà Nội) đã điều trị thành công bệnh ung thư biểu mô thực quản. Để độc giả hiểu rõ hơn về trường hợp khỏi bệnh của bác Trung, phóng viên đã có cuộc trao đổi với TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Tổ chức Quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phạm Quang Trung.

Ưu tiên làm sạch lục phủ, ngũ tạng

Lương y chữa bệnh ung thư tâm niệm mọi bệnh đều có cách trị

TS. Lương y Phùng Tuấn Giang luôn khuyến khích bệnh nhân của mình cần phải sống vui vẻ, lạc quan 

Thưa lương y, bệnh nhân Phạm Quang Trung đến gặp ông trong tình hình sức khỏe ra sao?

Bệnh nhân Phạm Quang Trung đến khám trong tình trạng sức khỏe đã khá yếu, đi phải có hai người dìu. Đặc biệt, bệnh nhân ho nhiều, ho có đờm (không có máu), nóng rát sau xương ức. Hình ảnh nội soi thấy sùi loét ở 1/3 dưới thực quản, kết luận mắc ung thư biểu mô thực quản. Dù sức khỏe đã suy sụp nhưng niềm tin và tinh thần quyết tâm chiến thắng bệnh tật của bác Trung lại rất lớn khiến tôi vô cùng khâm phục. Sau khi xem xét các kết quả cận lâm sàng (hình ảnh nội soi, chụp chiếu, sinh thiết), tôi tiên lượng trường hợp bác Trung vẫn có thể điều trị được.

Ưu điểm của phương pháp Nam y, Nam dược trong điều trị ung thư là gì, thưa lương y?

Mỗi phương pháp điều trị đều có điểm mạnh của nó. Đối với bệnh ung thư hay bất kỳ bệnh nào khác điều trị bằng Nam y, Nam dược đều dựa trên quy luật sinh học và y học môi trường.

Quy luật sinh học nói một cách dễ hiểu chính là khả năng tự điều chỉnh của cơ thể, đào thải vật thể lạ, từ đó giúp tăng miễn dịch.

Y học môi trường có nghĩa là khả năng tự làm sạch bên trong cơ thể bệnh nhân. Môi trường bên trong cơ thể được gọi là nội môi. Khi nội môi bị ô nhiễm, rối loạn thì con người dễ bị sinh bệnh, còn khi nội môi bị sụp đổ thì có thể dẫn đến cái chết.

Trong điều trị cho bệnh nhân ung thư nói chung và trường hợp của bác Trung nói riêng, tôi ưu tiên khôi phục nội môi, làm sạch khí huyết, phủ, tạng, tế bào, loại bỏ chất dư thừa nuôi dưỡng tế bào bất thường (ung thư) ra khỏi cơ thể.

Bàn cờ thuốc “ma trận”

Lương y đã sử dụng bài thuốc gì để điều trị ung thư biểu mô thực quản cho bệnh nhân Phạm Quang Trung?

Bài thuốc tôi sử dụng có tên là Kỳ môn y pháp. Đây là một bài thuốc cổ của dân tộc Việt Nam có ghi chép lại trong sách. Bài thuốc này đã được người thầy của tôi là Dược sĩ - Lương y Đào Kim Long (người tìm ra sâm Ngọc Linh Việt Nam) phát triển thành một môn phái và ứng dụng điều trị có hiệu quả cao.

Bài thuốc được vận dụng theo thế trận cờ thuốc 64 ô theo quẻ Bát Quái một cách chặt chẽ và khoa học. Bàn cờ thuốc được ví như một “ma trận” vận động không lặp lại. Các vị thuốc đáp ứng cho chức năng chuyển hóa là những cây cỏ, động vật đã được loại bỏ hết độc tính.

Điều đặc biệt của các vị thuốc trong ô bàn cờ là đều có có thể phục hồi và loại bỏ dị vật ra khỏi cơ thể, từ đó có khả năng tìm đến và tiêu diệt các tế bào lạ, tiêu viêm nhiễm, tăng miễn dịch, chống rối loạn chuyển hóa, thanh lọc khí huyết, phủ tạng, tế bào, giảm đau… cho bệnh nhân ung thư.

Tôi còn kê thêm cho bác Trung sử dụng thuốc bôi ngoài da vùng thực quản có khối u, thuốc được bào chế theo công thức của Đại Y Thiền Sư Tuệ Tĩnh có tác dụng làm lành thương tổn, bổ sung năng lượng cho vùng cơ thực quản bị thiếu hụt do khối u, tăng khả năng nuốt cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, tôi cho bác sử dụng thuốc tiêu ung bướu dạng nhỏ trực tiếp vào họng và thực quản để sát trùng, tiêu khối bất thường, giúp lành thương tổn, chống sùi loét, chảy máu vùng thực quản, giảm đau rát, chống co thắt.

Việc áp dụng châm cứu đem lại lợi ích gì cho bệnh nhân ung thư thưa lương y?

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh kỳ diệu mà ông cha ta truyền lại. Thời tiền sử, người vượn khi chạy trốn kẻ thù, săn bắn hái lượm bị chuột rút đã biết dùng đá đập vào huyệt để cơ giãn, cung cấp thêm năng lượng, đó được gọi là thạch châm. Đến thời hiện đại, con người dùng kim châm nhỏ (vi châm) để bớt gây đau đớn cho bệnh nhân.

Đối với bệnh nhân ung thư thực quản, tôi sử dụng phương pháp “Thần Châm” để châm cứu với mục đích lưu thông khí huyết, điều động nguồn năng lượng nội sinh đến những vùng thiếu hụt năng lượng cục bộ, tắc nghẽn khí huyết gây nên đau đớn. Châm cứu còn có tác dụng rất tốt cho việc chống co thắt thực quản, vì vậy giúp tăng khả năng nuốt cho bệnh nhân. Ngoài trường hợp của bác Trung, tôi còn tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân nặng hơn, khi khối u đã chèn hẳn thực quản không ăn uống được. Sau khi châm cứu thì bệnh nhân đã có thể nuốt, uống hoặc ăn cháo.

Khuyến khích ăn thực phẩm sống đúng cách

Lương y chữa ung thư thành công: Hãy để thức ăn là thuốc, đừng để thuốc là thức ăn

"Hãy để thức ăn là thuốc đừng để thuốc là thức ăn của bạn", ông Giang nói

Vì sao ông lại lựa chọn cách ăn thực phẩm sống để điều trị ung thư?

Với kinh nghiệm chữa bệnh và nhiều năm nghiên cứu về chuyển hóa các chất cơ bản, tôi nhận thấy việc ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân ung thư.

Tôi thấy người Việt đang ăn uống sai cách: Chúng ta ăn quá nhiều thịt, các chất đường bột, chất béo động vật mà không bổ sung thêm chất xơ và các vi chất có lợi. Việc đun chín tất cả thức ăn làm mất đi enzym và vitamin có lợi cho cơ thể. Đồ ăn hàng ngày chưa đủ giá trị khoa học về mặt công thức ăn uống. Ăn quá nhanh làm cho cơ hàm không vận động, hệ tiêu hóa chưa kịp tiết ra đủ các enzym để chuyển hóa glucid, lipid, protein trong thức ăn, dẫn đến rối loạn tiêu hóa và chuyển hóa.

Các bệnh nhân ung thư sẽ có một chế độ ăn đặc biệt. Thức ăn bao gồm các loại rau, củ, quả đều phải ăn sống để bảo tồn được dưỡng chất và khả năng chữa bệnh (nên chọn các loại rau củ an toàn). Riêng quá trình điều trị của bác Trung: Buổi sáng, bác thường uống một cốc nước dừa, ăn một bát bánh đa cá kèm theo lá húng, lô hội và một lát gừng nhỏ. Buổi trưa và tối là một bát cháo hoặc bát cơm nhỏ, kết hợp với dưa chuột, mướp đắng, dấp cá,... Tôi luôn dặn bác phải ăn chậm, nhai kỹ để dưỡng chất dễ dàng hấp thụ được.

Về liệu pháp tâm lý, ông đã làm gì để giúp cho bác Trung cũng như các bệnh nhân ung thư khác vững tin chiến thắng bệnh tật?

Tôi coi liệu pháp tâm lý hỗ trợ rất lớn trong việc đẩy lùi mọi căn bệnh hiểm nghèo. Là người thầy thuốc, tôi thường động viên tinh thần của bệnh nhân, coi bệnh nhân như người thân. Khi bệnh nhân có niềm tin vào việc chữa trị, tinh thần phấn chấn thì cơ thể họ sẽ tự tiết Morphine nội sinh, Endorphin giúp tăng cường sức đề kháng, giảm cơn đau, hỗ trợ quá trình chữa bệnh. Chính vì vậy, lời khuyên cho các bệnh nhân là nên giữ tinh thần lạc quan, tin thầy, tin thuốc.

Xin cảm ơn lương y!

Ngọc Minh

Xem thêm:

Người cựu chiến binh chiến thắng “sát thủ” ung thư - Kỳ 1: Đánh liều từ chối hóa trị

Người cựu chiến binh chiến thắng “sát thủ” ung thư - Kỳ 2: Bí quyết ăn uống và luyện tập

Ung thư trực tràng: Thói quen hàng ngày có thể "giết" bạn?

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa