Trị bệnh mất ngủ ở người trẻ như thế nào?

Mất ngủ ở người trẻ không phải tình trạng hiếm gặp, nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như do căng thẳng, stress, nghiện game, chế độ ăn, bệnh lý mạn tính… Vậy trị bệnh mất ngủ ở người trẻ như thế nào mới hiệu quả? Cùng nhà thuốc Thọ Xuân Đường giải đáp thắc mắc này nhé!

TRỊ BỆNH MẤT NGỦ Ở NGƯỜI TRẺ NHƯ THẾ NÀO?

Mất ngủ ở người trẻ không phải tình trạng hiếm gặp, nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như do căng thẳng, stress, nghiện game, chế độ ăn, bệnh lý mạn tính… Vậy trị bệnh mất ngủ ở người trẻ như thế nào mới hiệu quả? Cùng nhà thuốc Thọ Xuân Đường giải đáp thắc mắc này nhé!

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt để cải thiện giấc ngủ

Giới trẻ bị mất ngủ thường do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thức khuya để chơi game, cày phim, chát chít quá nhiều. Chính vì vậy, nếu muốn cải thiện giấc ngủ cần thay đổi các thói quen sinh hoạt

- Hạn chế sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ

Cần gia hạn thời gian sử dụng mỗi ngày, buổi tối nên đi ngủ từ lúc 10h, muộn nhất là 11h. Khi đi ngủ tắt hết tivi, dữ liệu di động 3G và wifi đi để cơ thể có thể ngủ ngon và thoải mái nhất.

- Tắm nước ấm trước ngủ tối

Buổi tối nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ để cơ thể được thư giãn. Nước ấm sẽ giúp làm giãn cơ, thu cân, giúp cân cốt và giúp ngủ ngon hơn.

- Chuẩn bị một chiếc giường êm ái

Lựa chọn giường phù hợp và êm ái giúp ngủ ngon hơn, chú ý vệ sinh giường đệm thường xuyên để không có mùi ẩm mốc hay khó chịu.

- Môi trường ngủ thoáng khí

Nếu trong phòng thoáng mát, không khí mát mẻ sẽ giúp ngủ ngon. Vì vậy nên mở cửa sổ hoặc bật quạt cho thoáng khí, để giúp hô hấp cũng tốt hơn. Chú ý điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, không quá lạnh, không quá nóng giúp ngủ dễ hơn.

- Tránh ngủ nhiều ban ngày

Ban ngày chỉ nên ngủ trưa khoảng 30 phút mỗi ngày, tránh những giấc ngủ gà ban ngày vào những thời điểm khác. Bởi nếu ngủ ngày quá nhiều sẽ khiến buổi tối mất ngủ

- Tập thể dục nâng cao sức khỏe

Rèn luyện thể dục 3-4 lần mỗi tuần sẽ giúp khí huyết lưu thông, sức khỏe dồi dào và cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

- Không ăn no trước ngủ tối

Hãy dừng việc ăn đêm, không ăn quá no vào bữa tối. Không ăn các thực phẩm khó tiêu như trứng, hải sản vào bữa tối. Tránh các đồ lợi tiểu khiến ban đêm phải dậy đi tiểu nhiều lần như dưa hấu, rau cải, râu ngô.

- Thư giãn tâm lý

Nên tập yoga, thư giãn tránh căng thẳng. Bằng lòng với hiện tại và cười nhiều hơn. Đừng để những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống phá hỏng giấc ngủ của bạn.

2. Sử dụng các thảo dược giúp ngủ ngon

Theo kinh nghiệm dân gian có rất nhiều thảo dược giúp ngủ ngon mà lại dễ kiếm, ngay quanh vườn cũng có rất nhiều:

- Lạc tiên: Thường mọc hoang ở các bờ các bụi ở khắp mọi nơi. Lạc tiên giúp an thần ngủ ngon, sử dụng bằng cách nấu canh ăn hoặc sao vàng sắc uống.

- Tâm sen: Lấy tâm sen sao vàng sắc uống hoặc nấu chè sen nguyên hạt an giúp giấc ngủ ngon và sâu giấc.

- Nụ tam thất: Nụ tam thất có tác dụng an thần, dễ ngủ. Có thể pha trà uống hàng ngày

- Vông nem: Lá cây vông nem đem về sao vàng, sau đó sắc uống giúp ngủ sâu giấc

- Quả dâu chín: Tên đông y là tang thầm. Có thể ngâm siro hoặc ăn luôn đều giúp cải thiện giấc ngủ

Bệnh nhân mất ngủ áp dụng các biện pháp trên mà không cải thiện cần đi khám bác sĩ. Với sự kết hợp châm cứu, xoa bóp đầu gáy cùng thảo dược phối hợp sẽ giúp điều trị mất ngủ hiệu quả.

Để được tư vấn về các vấn đề sức khỏe hãy liên hệ ngay với

 NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

 số 5-7 Khu tập thể Thủy sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0943986986 – 0937638282

Bác sĩ Thúy Hường (Thọ Xuân Đường)


Điện thoại liên hệ:0943.986.986