Món ăn bổ dưỡng cho phụ nữ ngày đèn đỏ

Ngày đèn đỏ đối với không ít chị em là những ngày mệt mỏi, khó chịu, đau bụng, đau lưng, tức ngực và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Ngày đèn đỏ bụng cũng thường đầy chướng và không muốn ăn, kèm theo có thể buồn nôn, hoa mắt chóng mặt rất khó chịu. Cùng tìm hiểu món ăn bổ dưỡng cho phụ nữ ngày đèn đỏ nhé!

MÓN ĂN BỔ DƯỠNG CHO PHỤ NỮ NGÀY ĐÈN ĐỎ

Ngày đèn đỏ đối với không ít chị em là những ngày mệt mỏi, khó chịu, đau bụng, đau lưng, tức ngực và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Ngày đèn đỏ bụng cũng thường đầy chướng và không muốn ăn, kèm theo có thể buồn nôn, hoa mắt chóng mặt rất khó chịu. Cùng tìm hiểu món ăn bổ dưỡng cho phụ nữ ngày đèn đỏ nhé!

1. Canh trứng ngải cứu

Nguyên liệu: Ngải cứu 1 nắm tươi(30-50 gram). Trứng gà ta 3 quả, gừng tươi 1 củ nhỏ, đường đỏ 5g.

Chế biến: Ngải cứu rửa sạch thái nhỏ, gừng thái sợi. Cho đường đỏ và gừng vào đun rồi thêm 1 chén nước, khi sôi cho thêm ngải cứu vào đun thêm 10 phút cho chín mềm, sau đó đập trứng vào rồi trộn đều, khoảng 1-2 phút thì bắc ra ăn nóng.

Tác dụng: Theo đông y ngải cứu có vị đắng tính ấm, tác dụng ôn trung tán hàng

Trứng gà vị ngọt tính bình tác dụng tư âm dưỡng tâm, an thần, sinh tân.

Bài thuốc có tác dụng ôn trung tán hàn chỉ thống, thích hợp với các chị em bị đau bụng khi đến ngày, rối loạn kinh nguyệt, chất kinh sắc đỏ tím đen, vón cục.

2. Canh rau dền đỏ

Nguyên liệu: Rau dền đỏ 1 mớ, thịt nạc băm 100gram

Chế biến: Rau dền nhặt rửa sạch, có thể xắt khúc dài nếu thích. Sau đó cho thịt băm và 1 chút hành củ vào xào thơm, thêm gia vị đảo cho ngấm rồi đổ nước vào. Đến khi nước sôi cho thêm rau dền vào đun cho chín là được.

Canh rau dền thịt băm sẽ bổ sung các chất cần thiết giúp tạo ra máu, giúp chị em không còn lo thiếu máu nữa.

3. Cháo cá hồi

Nguyên liệu: Cá hồi 100gram, gạo, gia vị

Chế biến: Vo gạo cho sạch, sau đó cho vào nồi ninh thật mềm, nêm gia vị, hạt tiêu vừa ăn. Cá hồi thái lát mỏng, khi nào cháo chín cho cá hồi vào đun sôi là được, múc ra tô thêm rau thơm hành ngò, ăn nóng.

Trong cá hồi chức nhiều omega 3, chất đạm và nhiều dinh dưỡng cần thiết, rất tốt cho sức khỏe, Đây chính là thực phẩm bổ dưỡng cho chị em trong ngày đèn đỏ.

4. Thịt bò xào măng tây

Nguyên liệu: Thịt bò 150gram, măng tây 500gram, gia vị vừa đủ

Chế biến: Măng tây nhặt sạch, bỏ phần già, sau đó đem rửa cho ráo nước. Thịt bò thái mỏng ướp mì chính, hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Đập tỏi cho vào chảo phi thơm, cho măng tây vào, nêm gia vị đến khi vừa chín tới thì trút ra tô. Sau đó phi tỏi và cho thịt bò vào đảo đều cho vừa chín tới thì cho măng tây vào đảo đều, thêm hành ngò vừa ăn.

Món ăn này rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, bởi thịt bò và măng tây thì giàu sắt, chất đạm giúp cơ thể được bổ sung dưỡng chất đầy đủ.

Ngoài ra các chị em cần chú ý uống nhiều nước, bổ sung các loại hoa quả, nước ép trái cây rau củ vào những ngày đèn đỏ, chịu khó vận động để cơ thể luôn cảm thấy khỏe khoắn nhé.

Bác sĩ: Thúy Hường (Thọ Xuân Đường)

Để được tư vấn về các vấn đề sức khỏe hãy liên hệ ngay Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường
Địa chỉ: Số 7 khu Thủy Sản, Ngõ 46 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline tư vấn: 093.763.82.82 hoặc 0943. 986. 986


Điện thoại liên hệ:0943.986.986

1
Bạn cần tư vấn?